Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Người dân thị trấn Phú Thiện tích cực hiến đất làm đường giao thông

27/05/2024
Tiếp tục lan toả phong trào hiến đất mở đường, gần 100 hộ dân dọc tuyến đường Đ22 thuộc Tổ dân phố 9 và Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Thiện đã đồng loạt tháo dỡ hàng rào, tự nguyện hiến đất, vật kiến trúc để làm tuyến đường mới rộng thoáng, chung sức xây dựng thị trấn Phú Thiện ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hinh-1-(1).jpg

Tuyến đường Đ22 có tổng chiều dài gần 1km đi qua địa bàn 2 Tổ dân phố 9 và Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Thiện. Đây là 2 tổ dân phố có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Sau khi được các cấp, các ngành trên địa bàn tuyên truyền, vận động, 100% hộ dân tại đây đã đồng ý tháo dỡ hàng rào, đập bỏ tường rào kiên cố, di dời nhà vào 6m để hiến đất cho Nhà nước xây dựng tuyến đường mới. Ông Rmah Le – Người dân tại đây chia sẻ: “Gia đình tôi cũng như các gia đình khác đều rất đồng tình hưởng ứng chủ trương hiến đất, hiến vật kiến trúc để thị trấn xây dựng đô thị văn minh. Hiến đất, sau này có đường đẹp đi qua trước nhà, con cháu đi lại thuận tiên hơn, đường phố cũng xanh sạch, văn minh hơn nên tôi rất vui và ủng hộ”.

Ông Kpa Thun – Người dân tại đây cũng chia sẻ: “Nhân dân tổ dân phố 9 đồng ý 100% hiến đất để nhà nước làm đường, cả tổ dân phố 9 thoải mái, hài lòng, đã nhất trí, họp rồi bàn bạc kỹ càng, thống nhất hiến đất tất cả luôn để hoàn thiện đường Đ22".

Bà Vũ Thị Quyên - Bí thư Chi bộ kiêm Tổ trưởng Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Thiện cho biết thêm: “Hưởng ứng công tác xây dựng đô thị văn minh, mở đường nội thị thì tôi cùng hệ thống chính trị tổ dân phố 10 tích cực vào cuộc, vận động bà con nhân dân dưới nhiều hình thức, đến tận gia đình để vận động bà con nhân dân hiến đất, hiến vật kiến trúc. bà con ai cũng đồng tình ủng hộ”.

Theo đó, 100 hộ dân Tổ dân phố 9 và Tổ dân phố 10, thị trấn Phú Thiện đã hiến 600 m2 đất dọc tuyến đường chính, phá dỡ 100m hàng rào kiên cố, hàng rào kẽm gai, chặt bỏ hơn 50 cây ăn trái để hiến đất làm đường. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là tuyến đường nội thị rộng nhất, đẹp nhất và kiên cố nhất trên địa bàn thị trấn. Ông Kpă Quang - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện, cho biết: “Chúng tôi đã đi vận động từng nhà bà con, yêu cầu hỗ trợ gỡ hàng rào, khi đến từng nhà để làm đường, bà con mừng, tổ chúng tôi đến từng nhà, vừa dân làm vừa lực lượng đoàn viên hội viên, thanh niên. Con đường này trong thời gian đến, hệ thống đường là đường láng nhựa, có hệ thống thoát nước, có vỉa hè, có điện chiếu sáng để phục vụ cho bà con ở tuyến đường Đ22”.

Từ một vài tổ dân phố hiến đất, hiến vật kiến trúc để mở đường, xây dựng đô thị văn minh, đến nay, phong trào này đã lan tỏa rộng khắp  các địa bàn, nhờ đó, bộ mặt của thị trấn ngày càng rộng thoáng, góp phần xây dựng thị trấn Phú Thiện đạt tiêu chí đô thị loại V nâng cao trong thời gian tới.
Kiều Nhi - TT VHTT&TT

Chuyên mục