Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Nông dân xã Ia Hiao tích cực hiến đất xây dựng nông thôn mới

21/03/2024
Thời gian qua, thông qua công tác tuyên truyền, vận động, nhiều hộ hội viên nông dân trên địa bàn xã Ia Hiao, huyện Phú Thiện đã tự nguyện hiến đất mở đường giao thông. Nhờ đó, đã tạo sự thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển nông sản, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông nông thôn, từng bước hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chi-Bloen_ngoi_chia-se-ve-viec-hien-dat-lam-duong-cua-gia-dinh.jpg

Năm 2023, qua tuyên truyền, vận động của chính quyền địa phương và sự ủng hộ của gia đình, chị Ksor H’Bloen – Hội viên nông dân bôn Chư Knông, xã Ia Hiao đã tự nguyện đập bỏ hơn 100m hàng rào bê tông kiên cố, lùi hàng rào vào 80cm để mở rộng đường bê tông nông thôn. Sự tích cực đi đầu của gia đình chị H’Bloen đã lan tỏa đến 10 hộ dân xung quanh tuyến đường nội thôn này, bà con đã đồng loạt tháo dỡ hàng rào, hiến thêm đất để hoàn thành tuyến đường rộng thoáng. Chị H’Bloen chia sẻ: “Trước kia con đường này nhỏ lắm, đi xe máy hay xe công nông chở hàng rất khó khăn, giờ nhà mình hiến đất, được nhà nước đầu tư xây mới, mở rộng đường rất là thông thoáng, thuận lợi cho bà con đi lại rồi”.

Là hộ dân có nhà nằm ngay đầu tuyến đường dẫn vào khu sản xuất của xã, tuy nhiên, tuyến đường này khá hẹp, lại nhiều ổ gà, ổ voi. Khi nhà nước có chủ trương mở rộng đường, ông Ksor Phoen – Hội viên nông dân bôn Ơi H’Ly, xã Ia Hiao đã tự nguyện tháo dỡ hàng rào, chặt cây ăn trái, lùi chuồng nuôi nhốt gia súc của gia đình vào trong. Giờ đây, con đường bê tông mới rộng 5,5m đã hoàn thành, tạo sự thuận lợi trong việc đi lại và chuyên chở nông sản của người dân. Ông Phoen thông tin: “Nhà tôi dọn hàng rào kẽm gai dài 50m, lùi vào 70cm để nhà nước mở rộng đường, lúc đầu cũng phân vân vì chỉ có một mình nhà mình đi đầu nhưng sau này thấy nhà nước bắt đầu làm đường rộng thoáng nên các hộ dân khác cũng làm theo nhà mình, giờ đây con đường này người dân đi tập thể dục buổi sáng, chở phân bón, chở lúa thu hoạch rất thuận tiện”.

Ông Nay Hương – Người dân bôn Ơi H’Ly, xã Ia Hiao cũng cho hay: “Trước đây đường hẹp nhỏ, rất nhiều ổ gà, ổ voi, xe đi lại rất là phức tạp, khi bà con thu hoạch lúa đi về rất là nhiều công, thuê xe thuê công tăng bo nữa. Đến khi nhà nước có dự án mở rộng con đường, dân hiến đất, nhà nước hỗ trợ kinh phí làm đường, dân rất phẩn khởi, vận chuyển nông sản rất dễ dàng hoặc đi vãi phân cho lúa cũng đi xe máy tới ruộng luôn”.

Chung sức cùng với địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong năm 2023, xã Ia Hiao đã có 19 hội viên nông dân hiến 1.585m2 đất, tháo dỡ hàng rào, chặt bỏ hơn 20 cây lâu năm để bàn giao mặt bằng mở đường. “Với tinh thần tự nguyện hiến đất của hội viên nông dân, trong năm 2023 thì mọi người rất là tích cực, tự bảo nhau hiến đất để mở rộng đường, sau khi đường hoàn thành đã phục vụ cho người dân rất là thuận lợi đi lại và vận chuyển nông sản cũng như quá trình người dân đi canh tác tại cánh đồng. Trong thời gian tới, hội sẽ sử dụng các hình ảnh cũng như tinh thần hiến đất của những hội viên đã thực hiện để lan tỏa, tuyên truyền, vận động những hội viên còn lại tham gia tích cực hơn trong công tác hiến đất làm đường cũng như là thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2024 của xã” – Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Hiao Trần Thị Phương cho biết thêm.

Nhờ sự chung tay của các hội viên nông dân mà những tuyến đường mới khang trang, sạch đẹp đã được xây dựng, phục vụ tốt cho việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Phong trào hiến đất làm đường của hội viên nông dân xã Ia Hiao sẽ được lan tỏa, nhân rộng, góp phần thực hiện hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Kiều Nhi

Chuyên mục