Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Siu H’Phương - Nữ thủ lĩnh đoàn thanh niên dân tộc thiểu số nhiệt huyết, năng động

27/05/2024
Với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ cùng năng lực chuyên môn, Siu H’Phương- Bí thư Đoàn thanh niên xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện đã cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên triển khai nhiều hoạt động, phong trào thiết thực, từng bước nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại địa phương.

Chi-Phuong_ao-doan_Keu-goi-va-dai-dien-trao-tang-sach-giao-khoa-cho-Truong-THCS-Nguyen-Tat-Thanh,-xa-Ia-Yeng.jpg

Hơn 8 năm tham gia công tác đoàn thanh niên xã Ia Yeng, với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, chị Siu H’Phương đã cùng ban chấp hành đoàn thanh niên xã triển khai nhiều hoạt động đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi phù hợp với thực tiễn địa phương. Nhờ đó, đến năm 2021, chị Phương được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn thanh niên xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện.

Là một bí thư đoàn thanh niên của một xã vùng III đặc biệt khó khăn (xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện), chị Siu H’Phương luôn bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của đoàn cấp trên, tìm hiểu kỹ tình hình thực tế địa bàn, từ đó, đề xuất nhiều sáng kiến, ý tưởng sáng tạo và được ứng dụng trong thực tiễn. Đồng thời, chị còn gương mẫu, đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên trên địa ban tham gia các hoạt động, phong trào do Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Thiện phát động cũng như tích cực tham mưu, tham gia thường xuyên các hoạt động phong trào tại địa phương. Nổi bật như: tham gia giúp các hộ dân di dời chuồng trại ra xa nhà ở, vận động hơn 40 hộ làm nhà vệ sinh, cắm 6 biển báo phòng, chống đuối nước dọc đường mương trên địa bàn xã, thực hiện hiệu quả các chương trình ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, dự sinh hoạt cùng đoàn viên, thanh niên các chi đoàn thôn làng. Anh Nông Đức Chiều - Bí thư Chi đoàn thôn Đoàn Kết, xã Ia Yeng có những đánh giá về chị H’Phương: “Đồng chí Siu H’Phương bí thư đoàn xã triển khai các hoạt động rất tốt và được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn đoàn viên xã nhà; triển khai kịp thời các văn bản cấp trên, hướng dẫn, chỉ đạo các hoạt động đoàn dưới cơ sở nhiệt tình; tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, đồng chí rất năng nổ, năng động trong công tác hoạt động, gần gũi với đoàn viên, thanh niên, là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên phấn đấu rèn luyện”.

Bên cạnh triển khai hiệu quả các hoạt động phong trào đoàn thanh niên, chị Siu H’Phương còn tích cực tham gia các hoạt động kêu gọi và phối hợp với các ban ngành, nhà hảo tâm hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình đoàn viên, thanh niên thuộc diện hộ nghèo trên địa bàn xã. Cụ thể như: kết nối với mạnh thường quân tặng 80 suất quà cho các gia đình đoàn viên nghèo với tổng số tiền 12 triệu đồng; phối hợp với UBND xã và Báo Dân trí kêu gọi xây mới 01 căn nhà và cấp 01 con bò giống sinh sản cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Kte Nhỏ với tổng số tiền hỗ trợ 127 triệu đồng. Chị Siu H’Phương – Bí thư Đoàn thanh niên xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện chia sẻ thêm về những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại địa phương: “Khó khăn thứ nhất là kinh phí hạn hẹp để đoàn xã triển khai nhiều phong trào, thứ hai là khó khăn trong việc tập hợp thanh niên triển khai phong trào đoàn xã. Hiện nay, nhiều đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa nên rất ít đoàn viên thanh niên tham gia sinh hoạt để đoàn xã triển khai các hoạt động đoàn. Để tiếp tục triển khai tốt công tác đoàn, bản thân tôi sẽ bám sát vào kế hoạch, nội dung chỉ đạo của cấp trên để thực hiện tốt hơn các phong trào thanh niên, đoàn xã thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước cũng như định hướng bản thân phải học tập, rèn luyện hơn nữa để công tác đoàn phát triển”.

Ông Siu Đương - Bí thư Đảng ủy xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện nhận xét về chị Siu H’Phương:  “Trong quá trình theo dõi công tác hoạt động thanh niên thì đối với Siu H’Phương, Đảng ủy đánh giá là thực hiện các phong trào rất tốt dù thời gian vừa qua, cá nhân tham gia các khóa học khác nhau để đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Cấp ủy đánh giá rất cao bản tính năng nổ, nhiệt tình của Siu H’Phương, luôn tham gia các phong trào tình nguyện, văn nghệ, tham gia các cuộc thi được đánh giá rất tốt; mối quan hệ giữa các chi đoàn, hội rất nhịp nhàng; thực hiện tốt cuộc vận động 3 ngày làm việc ở cơ quan, 2 ngày làm việc ở thôn làng, làm việc trực tiếp với chi đoàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên, kịp thời phản ánh cấp ủy, chính quyền bàn các giải pháp triển khai thực hiện tốt”.

 Có thể thấy, với sự nhiệt tình, trách nhiệm của bản thân, chị Siu H’Phương đã góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi của xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện ngày một đi lên, được các cấp ghi nhận và biểu dương.
Kiều Nhi - TT VHTT&TT

Chuyên mục