Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đại hội Đảng bộ Ayun Hạ lần thứ IX, nhiệm kì 2020 – 2025

15/05/2020
Ngày 12/5/2020, Đảng bộ xã Ayun Hạ đã tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã lần thứ IX, nhiệm kì 2020 – 2025. Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đỗ Ngọc Thành - Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Công Hoan – UVBTV huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT huyện ủy,đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô – UVBTV huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, đại diện các cơ quan, ban ban ngành của huyện và 162 Đảng viên chính thức đến từ 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Ayun Hạ.

Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, xã Ayun Hạ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Tổng thu nhập bình quân đầu người năm 2020 là 41,6 triệu đồng, diên tích gieo trồng bình quân hàng năm đạt 1.817 ha; chăn nuôi phát triển ổn định cả về số lượng, chất lượng; hoạt động sản xuất kinh doanh của các HTX ngày càng được mở rộng và nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người sản xuất; thu ngân sách hàng năm đạt và vượt chỉ tiêu giao; công tác cải cách hành chính có nhiều đổi mới, hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng được chú trong, tỉ lệ kết nạp đảng viên mới hàng năm đạt 6% trở lên. Các lĩnh vực đời sống xã hội được quan tâm đầu tư; tỷ lệ hộ nghèo chiếm 6,65%.  Tình hình an ninh nông thôn, QPQSĐP luôn được giữ vững, các hoạt động văn hóa; TDTT ngày càng tiến bộ, hệ thống chính trị các cấp ngày càng được kiện toàn.
Đại hội lần này có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Ayun Hạ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Đỗ Ngọc Thành – TUV, Bí thư huyện ủy ,Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu, quyết tâm cao của đảng bộ và nhân dân các dân tôc xã Ayun Hạ trong tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT – XH, đảm bảo ANQP tại địa phương cũng như chuẩn bị tốt các  điều kiện để tổ chức thành công đại hội Đảng bộ xã lần thứ  IX, nhiệm kì 2020 – 2025. Nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đưa ra trong nhiệm kì tới, đồng chí nhấn mạnh, Đảng bộ xã Ayun Hạ cần quán triêt sâu sắc quan điểm phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, giữ vững ổn định chính trị, tăng cường, đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong nhân dân là điều kiện quan trọng để đưa Ayun Hạ sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế mà Đảng bộ xã đã nhận định. Cùng với đó, trong nhiệm kì tới, xã cần xác định nông nghiệp vẫn giữ vai trò chủ đạo trong cơ cấu kinh tế và gắn với phát triển du lịch nông thôn và hoạt động mô hình nông hội; đây là bước đột phá trong phát triển kinh tế của địa phương trong những năm tới. Phấn đấu xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, đây là 1 chỉ tiêu, nhiệm vụ toàn diện bao trùm và thường xuyên của Đảng bộ xã; đồng thời, tiếp tục xây dựng làng NTM theo tinh thần chỉ thị 12 của Tỉnh ủy. Bên cạnh đó, Đảng ủy cần chăm lo công tác giảm nghèo, nhất là đối với ĐBDTTS, công tác xây dựng Đảng tập trung củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, đổi mới phương thức hoạt động, đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ đại hội đã đề ra, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên trong thực hiện các mặt công tác và xây dựng đội ngũ đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận, thống nhất biểu quyết các chỉ tiêu chủ yếu, cơ bản trong nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ xã Ayun Hạ lần thứ IX,  nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 12  đồng chí; đồng chí TRịnh Thuyết đắc cử chức Bí thư Đảng ủy xã Ayun Hạ khóa IX, nhiệm kỳ 2020-2025, đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Phú Thiện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025./.
                                                                Thanh Tâm
                                                                    TTVHTT&TT huyện Phú Thiện

Chuyên mục