Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đoàn kiểm tra quy chế dân chủ của tỉnh kiểm việc thực hiện quy chế dân chủ huyện Phú Thiện

30/08/2023
Ngày 25/8/2033, thực hiện Kế hoạch kiểm tra Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2023 của Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở tỉnh, đồng chí Nguyễn Thái Bình, Tỉnh ủy viên- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và Thường trực Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở xã Ia A Ke.

03.png

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Hồng Duy, Phó bí thư Thường trực, Trưởng ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện, các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và Thường trực Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở xã Ia A Ke.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn đã tiến hành kiểm tra các nội dung: Kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền và hoạt động của Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và xã Ia A Ke. Làm rõ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trong  công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia các chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo, các phong trào thi đua yêu nước, " Dân vận khéo", cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ cách làm trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Kết quả thực hiện quy chế dân chủ của các xã, thị trấn và các cơ quan hành chính Nhà nước. Làm rõ những hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân của hạn chế, khó khăn, vướng mắc.

 
04.png

Kết quả kiểm tra việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và xã Ia A Ke: Qua kết quả kiểm tra, Đoàn đã đánh giá: Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện tốt các nội dung quy chế dân chủ ở cơ sở, đã xác định rõ trách nhiệm của thành viên Ban chỉ đạo trong lĩnh vực được phân công, phụ trách. Nhờ vậy đã có tác động tích cực, làm chuyển biến tư duy và nhận thức cũng như tinh thần, trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện; mối quan hệ công tác, thái độ giao tiếp, ứng xử, sự phối hợp giải quyết công việc của cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan hành chính Nhà nước, cán bộ công chức với Nhân dân được thuận lợi và dân chủ hơn.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở có lúc có nơi chưa được sâu sát, vấn đề dân chủ ở một số đơn vị chưa được phát huy. Công tác kiểm tra, đôn đốc, công tác hướng dẫn thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở chưa được thường xuyên. Nội dung hoạt động còn chung chung, chưa cụ thể. Ban Thanh tra Nhân dân của các xã, thị trấn và các cơ quan hành chính Nhà nước hoạt động hiệu quả chưa cao.

Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Nguyễn Thái Bình, TUV- Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cai những kết quả đạt được trong việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và xã Ia A Ke, đánh giá tốt công tác chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và nội dung báo cáo để làm việc với Đoàn kiểm tra. Đồng chí đề nghị Ban chỉ đạo quy chế dân chủ ở cơ sở huyện và xã Ia A Ke cần quan tâm, khắc phục ngay những hạn chế đã được chỉ ra trong quá trình triển khai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Trong thời gian tới, tập trung trong vấn đề giải quyết thủ tục hành chính nâng cao chất lượng, tránh gây phiền hà cho doanh nghiệp và người dân.
Kpă Loan

Chuyên mục