Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị thông tin thời sự về biên giới Việt Nam năm 2017

23/06/2017
Thực hiện chương trình làm việc của Ban Tuyên giáo Huyện ủy năm 2017 và ý kiến chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy. Nhằm cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên về tình hình Biên giới Việt Nam và một số thông tin thời sự trong thời gian gần đây. Sáng ngày 22/6/2017, tại Hội trường chung của huyện. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị thông tin thời sự về Biên giới Việt Nam năm 2017.

Tham dự hội nghị có 120 đại biểu gồm Báo cáo viên cấp huyện nhiệm kỳ 2015-2020, các đồng chí Bí thư, phó bí thư các Tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc; chủ tịch Mặt trận tổ quốc, cán bộ tuyên giáo các xã, thị trấn; các đồng chí Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đồng chí đã được nghe đồng chí Trần Mạnh Hùng-UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, báo cáo viên của huyện giới thiệu về lãnh thổ và Biên giới Việt Nam và kết quả việc cắm mốc với các nước
Đối với tuyến biên giới Việt Nam - Trung Quốc: về kết quả, ý nghĩa lịch sử của việc hoàn thành công tác phân giới, cắm mốc biên giới giữa hai nước và giá trị của việc xây dựng, quản lý đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; các văn bản pháp luật liên quan đến công tác biên giới, lãnh thổ, các hiệp định, hiệp ước hai bên đã ký kết về công tác biên giới và yêu cầu, nhiệm vụ của công tác quản lý biên giới trong giai đoạn hiện nay.

Đối với tuyến biên giới Việt Nam – Lào: về tầm quan trọng, ý nghĩa lịch sử của việc hoàn thành công tác tăng dày, tôn tạo và xây dựng hệ thống mốc quốc giới hiện đại đối với cả hai quốc gia Việt Nam và Lào; về ý nghĩa, lợi ích của việc xây dựng và quản lý biên giới hòa bình, hữu nghị cùng phát triển; các văn bản pháp lý liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ biên giới, các văn bản pháp lý song phương về biên giới được hai bên ký kết, nhất là Nghị định thư về đường biên giới và mốc quốc giới và Hiệp định về Quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu khi có hiệu lực.

Đối với tuyến biên giới Việt Nam – Campuchia: về kết quả phân định biên giới, công tác phân giới, cắm mốc; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; các văn bản pháp luật liên quan đến công tác biên giới, lãnh thổ, các hiệp định, hiệp ước được hai bên ký kết về việc giải quyết biên giới Việt Nam – Campuchia, về công tác quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc theo quy định của pháp luật mỗi nước.

Thông qua Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về lãnh thổ, Biên giới để hiểu rõ chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của nhà nước, qua đó giúp nhân dân thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc chấp hành pháp luật, trách nhiệm đối với an ninh biên giới quốc gia; nhận thức sâu sắc chủ trương xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị với các nước láng giềng, đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn, chiến lược diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc, lừa bịp, chia rẽ tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam với các nước láng giềng, đặc biệt giữa các dân tộc đang sinh sống ở khu vực biên giới.
                                                         
Trần Văn Thiều
Ban Tuyên giáo Huyện ủy

Chuyên mục