Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện ủy Phú Thiện sơ kết 3 năm thực hiện chương trình số 19-CTr/TU

17/08/2019
Chiều ngày 14/8/2019, tại hội trường chung của huyện, Huyện ủy Phú Thiện tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện chương trình số 19 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 03 ngày 13/5/2016 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 290 của Bộ chính trị (khóa X) về “Ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị”. Đồng chí Đỗ Ngọc Thành- Tỉnh ủy viên, bí thư huyện ủy, CT HĐND huyện và đồng chí Rơ Chăm la Ni- PBT Huyện ủy, CT UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

Trong 3 năm qua, việc tổ chức thực hiện Chương trình số 19 của Ban thường vụ Tỉnh ủy đã được các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện Phú Thiện thực hiện nghiêm túc. Thường xuyên quan tâm, củng cố kiện toàn hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở, chú trọng việc cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp và triển khai kịp thời đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân để cùng thực hiện mang lại hiệu quả cao. Đến nay, toàn huyện có 10/10 xã, thị trấn thành lập khối dân vận và có cán bộ chuyên trách làm công tác dân vận; 100% thôn, làng, tổ dân phố thành lập tổ dân vận. Công tác dân vận khối chính quyền, lực lượng vũ trang được quan tâm, tập trung cải cách hành chính theo cơ chế “ một cửa, một cửa liên thông, một cửa điện tử”; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo của công dân và ý kiến, kiến nghị của cư tri được duy trì thường xuyên, thực hiện đúng quy định của pháp luật. Từ năm 2017 đến nay, thanh tra huyện, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã tiếp nhận tổng số 315 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo. Đã giải quyết 296 đơn thuộc thẩm quyền. Mặt trận và các đoàn thể thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động; xây dựng kế hoạch giám sát và phản biện theo quy định; triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động quần chúng. 
Tại hội nghị, đại biểu các hội, đoàn thể và các địa phương đã trình bày báo cáo tham luận về những kết quả đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác dân vận ở cơ sở, đồng thời, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.
 
                            Phạm Thị Mai

Chuyên mục