Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện ủy Phú Thiện tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 16 khóa XVIII (mở rộng)

13/12/2018
       Trong 2 ngày 11 và 12/12/2018, Huyện ủy Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 16 khóa XVIII (mở rộng). Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Phan Lương - UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy. Dự hội nghị còn có các đồng chí Huyện ủy viên (Khóa XVIII), lãnh đạo các Ban đảng huyện ủy, cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Bí thư chi bộ, Đảng ủy trực thuộc huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.  Đồng chí Đỗ Ngọc Thành – Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy và đồng chí Rơ Chăm La Ni – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. 

      Năm 2018, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Thiện đã xác định quyết tâm chính trị cao, bám sát Nghị quyết năm 2018 và các chủ trương mới của cấp trên để lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung khắc phục khó khăn, thực hiện đạt kết quả quan trọng trên các lĩnh vực công tác. Theo báo cáo nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2018 của huyện Phú Thiện, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Tốc độ tăng giá trị sản xuất và tổng mức đầu tư phát triển toàn xã hội vượt chỉ tiêu; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thực hiện kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp cơ bản đạt được kết quả tích cực. Toàn huyện đã gieo trồng được trên 26.000ha cây trồng các loại, tăng 7% kế hoạch so với năm 2017; tổng sản lượng lương thực đạt hơn 103 nghìn tấn, vượt trên 2,7% kế hoạch, tăng gần 4% so với năm 2017; uớc thực hiện tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện năm 2018 là trên 28 tỷ đồng, tăng 24,3% so với Nghị quyết 2017 và tăng 14,3% so với năm 2017; Thành lập mới 12 doanh nghiệp, nâng tổng số lên 45 doanh nghiệp toàn huyện. Các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa tiếp tục có những bước phát triển, công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội được thực hiện kịp thời và có hiệu quả. Tình hình ANCT-TTATXH được giữ vững trong mọi tình huống. Hoạt động của mặt trận và các đoàn thể huyện không ngừng đổi mới bám sát cơ sở. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra, giám sát được các cấp ủy đảng chỉ đạo thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch, quy định; việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm được thực hiện nghiêm minh, đồng bộ, kịp thời; số lượng, chất lượng các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên. 

       Cũng tại hội nghị lần này xác định, năm 2019 là năm “tăng tốc”, có tính chất quyết định để năm 2020 hoàn thành được các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra; Do đó, đòi hỏi toàn Đảng bộ phải nỗ lực phấn đấu, hành động quyết liệt, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu phát triển KT-XH đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2019,  tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đưa tăng trưởng kinh tế đạt mức khá và ổn định. Phát huy tốt thế mạnh sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, xây dựng cánh đồng lớn đối với các loại cây trồng. Thực hiện có chất lượng Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác quản lý ngân sách nhà nước theo quy định. Triển khai có chất lượng, đúng tiến độ các dự án đầu tư xây dựng cơ bản. Nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là tập trung làm tốt công tác giảm nghèo. Giữ vững ổn định an ninh chính trị, an ninh nông thôn và trật tự an toàn xã hội; thực hiện quyết liệt các biện pháp nhằm kiềm chế giảm thiểu tai nạn giao thông cả 3 chỉ số. Chỉ đạo duy trì thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; Có giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở. Phát huy dân chủ, nâng cao vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, nâng cao tỷ lệ tập hợp quần chúng vào tổ chức.

       Với tính chất quan trọng trên, tại Hội nghị lần này đã dành phần lớn thời gian cho các đại biểu thảo luận tại tổ, chất vấn và trả lời chất vấn tại hội trường với một số nội dung trọng tâm như: Đánh giá kết quả nổi bật và những hạn chế, yếu kém trong thực hiện Kế hoạch tái cơ cấu nông nghiệp năm 2018 gắn với đánh giá kết quả thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, đến hết năm 2018 và giải pháp thực hiện trong những năm tới; Công tác thu ngân sách và giải pháp thực hiện duy trì tốt các nguồn thu; Định hướng phát triển HTX trong thời gian tới; Biện pháp giảm thiểu tình trạng học sinh bỏ học theo mùa vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình trường học bán trú theo đặc thù của huyện cùng một số vấn đề khác có liên quan. Cũng tại đây, các đại biểu liên quan đến lĩnh vực, ngành quản lí đã nghiêm túc giải trình, đồng thời, nhận những thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện.

       Cùng với đó, tại Hội nghị BCH Đảng bộ huyện lần thứ 16 (Khóa XVIII) (mở rộng), các đại biểu đã biểu quyết các Nghị quyết về một số chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019; điều chỉnh một số chỉ tiêu của Nghi quyết 02 về phát triển đô thị văn minh thị trấn Phú thiện;  Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 về đánh giá các chỉ tiêu, nhiệm vụ từ đầu nhiệm kỳ đến cuối năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đến năm 2020./.           

                                                                                                                                        Thanh Tâm
                                                                                                                                    Đài TT – TH huyện
 

Chuyên mục