Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND Huyện Phú Thiện tổ chức đối thoại, kiểm tra việc thực hiện chế độ chính sách đối với người có công tại xã Ayun Hạ

23/10/2015
Chiều ngày 21/10/2015, tại UBND xã Ayun Hạ, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức đối thoại, kiểm tra chính sách theo các Quyết định 62,142, 290 của Thủ tướng Chính phủ, công tác khen thưởng huân, huy chương và một số chính sách đối với người có công trên địa bàn xã. Tham dự buổi đối thoại có ông Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Phòng Nội vụ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Hội Cựu chiến binh huyện cùng các đơn vị liên quan và các đối tượng chính sách người có công trên địa bàn xã Ayun Hạ.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan hữu quan trực tiếp làm việc với những đối tượng chính sách được thụ hưởng theo các Quyết định 62, 142, 290, công tác khen thưởng huân, huy chương và một số chính sách đối với người có công chưa được xét hoặc đang được các cơ quan chức năng xem xét, đối tượng mới phát sinh. Theo đó, đã có tổng số 10 trường hợp tham gia buổi đối thoại gồm: 5 trường hợp kiến nghị theo quyết định 62; 02 trường hợp theo chế độ 142; 02 trường hợp người có công và 01 trường hợp thờ cúng liệt sỹ. Nội dung các trường hợp đối thoại kiến nghị yêu cầu giải quyết một số vấn đề như: Đã gửi hồ sơ đề nghị nhưng chưa có quyết định thụ hưởng, không nằm trong danh mục thụ hưởng đang chờ bổ sung, đề nghị làm lại huân huy chương nhưng chưa có văn bản hướng dẫn của cấp trên, làm hồ sơ thụ hưởng cho đối tượng mới phát sinh...

Qua buổi làm việc, các kiến nghị của đối tượng đối tượng chính sách người có công tham gia tại buổi đối thoại đã được các cơ quan có liên quan giải đáp cụ thể và hướng dẫn chi tiết cho các đối tượng điều chỉnh, bổ sung các thủ tục giấy tờ theo đúng quy trình, hướng dẫn của cấp trên, qua đó, tạo điều kiện hoàn thiện hồ sơ trình giải quyết, đảm bảo chế độ cho đối tượng thụ hưởng trong thời gian tới./.
                                                                         
                                                                                  Phạm Thị Mai
                                                                                 Đài TT-TH huyện

Chuyên mục