Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công

30/03/2017
Sáng ngày 27 tháng 3 năm 2017, đồng chí Trần Quốc Khánh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra việc xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công trên địa bàn xã Ia Peng, Ia Yeng và xã Ia Piar; cùng đi có đồng chí Huỳnh Thị Tư - Phó Trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện.

Đ/c Trần Quốc Khánh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy  kiểm tra tiến độ công trình
(hộ gia đình có công với cách mạng Bà Ksor H’Nhroăi- xã Ia Piar)


 
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo, tổng cả 03 xã trên có 05 hộ được hỗ trợ kinh phí xây mới (trong đó có 01 hộ thuộc xã Ia Yeng được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai hỗ trợ) và 14 hộ sửa chữa. Tính đến thời điểm kiểm tra, tất cả các hộ đều đã tiến hành khởi công, tiến độ thực hiện từng căn nhà đạt từ 70% trở lên (riêng xã Ia Piar và xã Ia Yeng các hộ sửa chữa đã hoàn thành); về diện tích, chất lượng và mọi khâu trong quá trình triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở đều đảm bảo theo đúng tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ  Huyện ủy.
Đồng chí Phạm Văn Phương- Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ia Piar cho biết: “Trên địa bàn xã Ia Piar có 02 hộ xây mới và 08 hộ sửa chữa. Ngay từ khi có sự chỉ đạo của cấp trên, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã họp và đề ra các giải pháp để thực hiện. Với quyết tâm cao, hệ thống chính trị của xã đã vận động được các tổ chức, cá nhân đóng góp ngày công, vật liệu xây dựng để triển khai các công trình nhằm làm tăng giá trị ngôi nhà. Đồng thời, sau khi hoàn thiện, Ban Thường vụ Đảng ủy xã sẽ tiếp tục vận động các cơ quan được phụ trách giúp đỡ các hộ xem xét, ủng hộ thêm một số đồ dùng sinh hoạt cần thiết cho một số hộ chính sách quá khó khăn”.

Qua kiểm tra, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của cấp ủy, chính quyền 3 xã, hệ thống chính trị các thôn làng và các cơ quan, ban ngành  cấp huyện được phân công giúp đỡ hộ người có công xây dựng nhà ở. Để đảm bảo công tác xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công trên địa bàn huyện triển khai đúng tiến độ Kế hoạch, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Ban Chỉ đạo huyện, các xã, thị trấn và các cơ quan, ban ngành tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban nhân dân huyện; Ban Chỉ đạo huyện phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị và hệ thống chính trị thôn làng/tổ dân phố trong việc xây dựng, sửa chữa nhà ở; đồng thời, tiếp tục vận động sự tham gia của cộng đồng hỗ trợ, đóng góp ngày công cùng với gia đình để làm tăng diện tích sử dụng đảm bảo chất lượng và giá trị của nhà ở.
Hồ Thanh Hương
Văn phòng Huyện ủy

Chuyên mục