Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện: Tổ chức Chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024

07/05/2024
Ngày 06/5/2024, tại Hội trường 30 tháng 3 huyện Phú Thiện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Khoa Huyết học - Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức phát động hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 nhằm `hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024.

TNV-hien-mau-tai-le-phat-dong.jpg

Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Một nghĩa cử cao đẹp”, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người và tham gia hiến máu. Lễ phát động hiến máu tình nguyện đợt này đã thu hút hơn 500 tình nguyện viên tham gia. Chia sẻ với chúng tôi, em Phạm Thị Thúy – tình nguyện viên xã Ia Ake cho biết: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Khi mình có thể chia sẻ những giọt máu của mình để giúp đỡ những người bệnh đang cần. Mỗi giọt máu cho đi, có thể cứu giúp được một cuộc đời ở lại, em thấy rất hạnh phúc, vô cùng ý nghĩa.”

Tại đây, các đối tượng tham gia hiến máu tình nguyện đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước khi hiến máu. Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thu được 302 đơn vị máu sạch, chất lượng chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai bảo quản và phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

Đây là hành trình mang yêu thương và sự sẻ chia giữa con người với con người, góp phần làm cho cuộc sống thêm ý nghĩa hơn, đặc biệt quan trọng trong việc điều trị và cứu sống bệnh nhân.
Hoài Thu - HCTĐ

Chuyên mục