Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Phú Thiện: Tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho tình nguyện viên Chữ thập đỏ năm 2024

27/06/2024
Trong hai ngày 25 và 26/6/2024 tại Hội trường Trung tâm GDNN&GDTX huyện Phú Thiện, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện tổ chức tập huấn kỹ năng sơ, cấp cứu cho 83 học viên là cán bộ, hội viên, tình nguyện Chữ thập đỏ cấp cơ sở và trường học trực thuộc.

Hoc-vien-thuc-hanh-so-cap-cuu-tai-lop-tap-huan.jpg

Tham gia lớp tập huấn các học viên được truyền đạt kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu tai nạn thương tích; sơ cứu ngưng thở, ngưng tim (kỹ thuật CPR); sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu gãy xương; kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn; sơ cứu bỏng; sơ cứu điện giật; sơ cứu đuối nước. Được biết, mỗi kỹ năng học viên được cung cấp về lý thuyết và thực hành tại chỗ.

Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về nguy cơ tai nạn thương tích và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp. Ý thức, trách nhiệm của cá nhân với xã hội góp phần chăm sóc sức khỏe, làm giảm tỷ lệ tai nạn, thương tích gây ra cho người dân trong cộng đồng.

Sau lớp tập huấn đợt này, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện dự kiến tổ chức Hội diễn hội thi Sơ cấp cứu vào tháng 8/2024.
Hoài Thu - Hội Chữ thập đỏ

Chuyên mục