Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Tuổi trẻ Phú Thiện với phong trào đền ơn đáp nghĩa

21/07/2017
Thấm nhuần truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, tuổi trẻ huyện Phú Thiện đã có nhiều việc làm thiết thực, tích cực tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa nhằm bù đắp phần nào những mất mát cho những gia đình chính sách, đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), những ngày này, ở khắp các địa phương trong huyện Phú Thiện đã và đang diễn ra nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, đặc biệt là các phong trào của đoàn viên, thanh niên. Mỗi việc làm cụ thể, mỗi công trình, phần việc thanh niên được triển khai như thay lời tri ân đến thế hệ cha anh, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đến thăm ngôi nhà được xây mới của gia đình bà Siu H’ Lét, ông Kpă Uit – thuộc đối tượng người có công với cách mạng tại tổ dân phố 20, thị trấn Phú Thiện, chúng tôi cảm nhận được niềm vui trên khuôn mặt của ông bà. Được Nhà nước hỗ trợ 50 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của họ hàng, con cái và đặc biệt là sự đóng góp ngày công của lực lượng đoàn viên thanh niên, đến nay, ngôi nhà có diện tích hơn 100 mét vuông của gia đình ông bà đã hoàn thiện, kiên cố, khang trang. Bà Siu H’ Lét chia sẻ: “nhà mình thiếu người làm, nay được các đoàn viên thanh niên đến giúp cho mình làm nhà to, mình rất vu, cảm ơn các đoàn viên thanh niên đã giúp đỡ.”

Anh Trịnh Văn Minh - Bí thư đoàn thị trấn Phú Thiện chia sẻ: Đây là một trong những công trình, phần việc thanh niên trọng tâm, tiêu biểu của tuổi trẻ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Các bạn trẻ, ai cũng hăng hái, nhiệt tình tham gia giúp đỡ. Ngoài việc phối hợp triển khai xây dựng, sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, từ đầu năm 2017 đến nay, Đoàn thị trấn Phú Thiện còn tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đó, tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ, động viên đối tượng người có công, thân nhân các gia đình liệt sĩ còn khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Trong thời gian tới đoàn sẽ tiếp tục cùng với các ban ngành đoàn thể hỗ trợ gia đình chính sách có công với cách mạng trong địa bàn thị trấn sửa chữa từ 1 đến 2 căn nhà.

Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, do đó, Huyện đoàn Phú Thiện đã chỉ đạo các đơn vị Đoàn cơ sở đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội gắn với các hoạt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ , các sự kiện chính trị nổi bật của địa phương. Tính từ đầu năm 2017 đến nay, các cấp Đoàn trong huyện đã phối hợp tổ chức tư vấn, khám, cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi, động viên và trao tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách với tổng trị giá hơn 200 triệu đồng. Đặc biệt, trong năm 2017, hòa chung không khí của toàn huyện về chung tay hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn, ngoài việc được phân công phụ trách giúp đỡ 01 hộ gia đình chính sách ở xã Chrôh Pơnan, Huyện đoàn Phú Thiện còn đứng ra đảm nhận thêm 12 căn nhà xây mới và sửa chữa tại các xã: Ia Yeng, Chư A Thai, Ayun Hạ và thị trấn Phú Thiện. Trong quá trình triển khai thực hiện, đoàn viên thanh niên trong toàn huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và phát huy mạnh mẽ tính xung kích của tuổi trẻ, đẩy nhanh tiến độ cũng như đáp ứng được nguyện vọng của các gia đình chính sách. Đến thời điểm hiện tại các căn nhà đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Ngoài ra, để góp phần nâng cao chất lượng đời sống của các gia đình chính sách, Huyện đoàn Phú Thiện còn phối hợp với các cấp, các ngành tranh thủ các chương trình, dự án ưu đãi của nhà nước để triển khai cấp phát cây, con giống, bò sinh sản, hỗ trợ vốn cho hộ chính sách nghèo trên địa bàn đầu tư phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.
 Anh Trần Quang Hùng – Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Phú Thiện chia sẻ thêm: “Công tác đền ơn đáp nghĩa được Ban thường vụ Huyện đoàn triển khai ngay từ đầu năm 2017, trong đó, tập trung vào tổ chức tặng quà, sửa chữa xây dựng nhà cho gia đình chính sách. Ngoài ra triển khai các hoạt động nhân dịp hè, các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao, dọn vệ sinh môi trường dọc quốc lộ 25, khu trung tâm hành chính huyện. Để công tác này đạt được mục đích hiệu quả theo kế hoạch đề ra, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn rà soát, tận dụng mọi nguồn lực đặc biệt là nguồn lực tại chỗ tăng cường hỗ trợ những hộ gia đình nghèo, hỗ trợ 1 phần vật chất cho gia đình chính sách. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện tại chỗ cũng được chúng tôi đồng loạt triển khai bằng nhiều cái hình thức linh động từ nay đến cuối năm tập trung vào việc tổng dọn vệ sinh, cấp phát thuốc miễn phí….các hoạt động này nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cơ sở đoàn, qua hoạt động này tạo hiệu ứng, tạo sự quan tâm nhiều hơn của các cấp các ngành, của toàn xã hội, hoạt động này nhằm giáo dục đoàn viên thanh niên có ý thức tôn trọng, giữ gìn những giá trị tốt đẹp đặc biệt là luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh đi trước, công ơn của các gia đình có công với cách mạng.”

Phong trào đền ơn đáp nghĩa là một trong những phong trào xung kích vì cộng đồng hết sức ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm và niềm vinh dự của tuổi trẻ đối với cộng đồng, xã hội. Những việc làm cụ thể, thiết thực của Huyện đoàn Phú Thiện cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện trong công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công đã phát huy mạnh mẽ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần đoàn kết, nhân ái, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển ổn định và bền vững./.
 
Phạm Thị Mai
Đài TT-TH huyện

Chuyên mục