Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19

21/02/2020
Hiện nay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành của huyện Phú Thiện đã và đang khẩn trương, chủ động triển khai các biện pháp phòng-chống dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

 Thị trấn Phú Thiện là một địa bàn có tỉ lệ dân số đông nhất của huyện Phú Thiện với trên 22000 dân, là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị xã hội của huyện. Thời gian qua, thực hiện văn bản chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện về công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19, UBND thị trấn đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh và kế hoạch phòng chống dịch triển khai công tác tuyên truyền trên khắp 13 tổ dân phố và các đơn vị trường học đóng chân trên địa bàn. Đến thời điểm này thị trấn đã phun khử trùng tiêu độc hầu hết ở các nơi công cộng, trường học, chợ,  nhà thờ, chùa,...đảm bảo khử trùng tất cả các nơi thường tập trung đông người. Có các văn bản tuyên truyền cho hệ thống chính trị tổ dân phố tuyên truyền cho nhân dân hạn chế việc tham gia các lễ hội trong nước, ngoài nước. Đặc biệt là những tỉnh đã có dịch bệnh xảy ra trên toàn quốc, đồng thời, không tổ chức lễ hội cũng như tập trung đông người trên địa bàn thị trấn vào thời điểm này. “Chúng tôi  triển khai tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh tuyên truyền trên các cuộc họp của mặt trận đoàn thể tổ dân phố, treo pa nô, áp phích trên các tuyến đường trục chính các tuyến đường trung tâm các tổ dân phố. Đến thời điểm này chúng tôi chỉ đạo cho lực lượng công an thường xuyên nắm bắt kịp thời những đối tượng, thành phần đến tạm trú tại địa bàn và kịp thời báo cáo, trong thời gian vừa rồi chúng tôi có 6 trường hợp đến từ Vĩnh Phúc vào tạm trú tại tổ dân phố 11, chúng tôi đã phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện, TTYT huyện đã xuống tuyên truyền vận động, kiểm tra sức khỏe của những người này, qua kiểm tra thì sức khỏe đảm bảo và hướng dẫn cho họ cách phòng chống dịch cùng với nhân dân trên địa bàn, đến thời điểm này chúng tôi chưa phát hiện được ca nghi ngờ lây nhiêm bện trên địa bàn tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của ban chỉ đạo đặc biệt của cả hệ thống chính trị và của nhân dân thị trấn chúng tôi sẽ phòng chống tốt đợt dịch này trên địa bàn.” ông Đinh Văn Chinh- Chủ tịch UBND thị trấn Phú Thiện :
Bà Nguyễn Thị Nga ở tổ dân phố 3, thị trấn Phú Thiện cho biết: “Qua thông tin đài báo truyền thông và loa phát thanh của xã tôi cũng biết bệnh cũng rất là nguy hiểm ở Trung Quốc, mặc dù nó chưa đến huyện Phú Thiện của tôi nhưng tôi lo ngại cho con em của tôi, tôi cũng trang bị khẩu trang  nước tẩy trang khô cho các con, ở  nhà công việc kinh doanh của tôi, tôi tiếp xúc khách hàng nhiều tôi có đeo khẩu trang và dùng thêm tinh dầu tràm, đi ra ngoài đi đâu tôi cũng dùng khẩu trang cho cả gia đình nữa. trong ăn uống tôi bổ sung thực phẩm chức năng nhiều vitamin C để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khỏe mạnh tránh bị dịch bệnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày”.
Trong suốt thời gian qua, huyện Phú Thiện đã có nhiều biện pháp tích cực, chung sức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng với các văn bản chỉ đạo triển khai tổ chức thực hiện, huyện Phú Thiện đã tổ chức các  đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn trong huyện. Đặc biệt, huyện đã tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh huyện, Trang thông tin điện tử huyện về tình hình dịch bệnh, cách phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Huyện đã tổ chức nhiều lớp tập huấn cho cán bộ nhân viên y tế, giáo viên. Cùng với đó, huyện đã tiến hành rà soát và nắm bắt các đối tượng có đi/đến từ vùng có dịch. Đồng thời, tiến hành phun hóa chất khử trùng môi trường cho các xã, thị trấn và 100% các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, có văn bản cho học sinh tạm thời nghỉ học đến hết tháng 2-2020 để phòng chống dịch bệnh. Ngoài ra để chủ động với trường hợp xuất hiện bệnh nhân nghi nhiễm bệnh Covid 19 tại địa bàn, TTYT huyện đã xây dựng kế hoạch phòng chống dịch Covid-19, bố trí khu cách ly; khu khám, sàng lọc, xét nghiệm, điều trị riêng với 11 giường bệnh cùng đầy đủ các trang thiết bị dụng cụ.
“TTYT huyện đã tham mưu cho cấp chính quyền địa phương các văn bản chỉ đạo, các công văn tuyên truyền phòng chống dịch ở cấp cộng đồng; TTYT kiện toàn tất cả các ban trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt huy động toàn lực nhân viên TTYT để tập trung phòng chống dịch từ tuyến bệnh viện đến khoa y học dự phòng, trạm y tế xã đã phân công nhiệm vụ cho từng kho, phòng bệnh viện triển khai cho công tác phòng chống dịch trong đó đặc biệt chú ý các biện pháp như:  cho nhân viên y tế đi xuống các cơ sở cộng đồng tuyên truyền cho người dân biết được để phòng chống; thực hiện theo các khuyến cáo của bộ y tế như công tác khử khuẩn; công tác xử lý các ổ dịch liên quan như: sốt xuất huyết, tay chân miệng... vệ sinh sạch sẽ, vệ sinh công cộng nơi vùng có dịch; đối với các trường học trung tâm cũng tập huấn cho các thầy cô về phòng chống, tuyên truyền cho học sinh tiến hành khử khuẩn tại các trường học, TTYT đang triển khai khu tiếp đón bệnh nhân, điều trị cách ly xử lý các tình huống khẩn cấp như có bệnh nhân nặng thực hiện tốt các quy trình vận chuyển bệnh nhân, vận chuyển mẫu khi có ca nghi ngờ.  phối hợp với tất cả các cơ quan ban ngành của huyện, chính quyền địa phương để tuyên truyên khuyến cáo người dân phòng chống dịch bệnh.” ông Phạm Chí Quang- Giám đốc TTYT huyện Phú Thiện cho biết.
Dịch bệnh covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tin tưởng với sự chủ động phòng tránh dịch bệnh của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân, trong thời gian tới, huyện Phú Thiện sẽ không có trường hợp nào bị nhiễm bệnh ./.
Phạm Thị Mai
 

Chuyên mục