Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN TIẾP ĐOÀN CHỨC SẮC, CHỨC VIỆC PHẬT GIÁO VÀ CÔNG GIÁO THĂM VÀ CHÚC TẾT ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN.

03/02/2024
Chiều ngày 02/02/2024, tại trụ sở Ủy ban nhân dân huyện (UBND huyện), Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Nguyễn Ngọc Ngô tiếp Đoàn các chức sắc, chức việc Phật giáo và Công giáo huyện Phú Thiện và thị xã Ayun Pa, do sư cô Thích Nữ Quảng Như - Trưởng Ban Trị sự Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện (Ban Trị sự GHPGVN Nam huyện), trụ trì Chùa Bửu Thắng làm Trưởng đoàn.

uef.png

Tham dự Đoàn, về phía Phật giáo còn có sư cô Thích Nữ Nguyên Nhứt -  Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện, trụ trì chùa Quang Sơn; ni sư Thích Nữ Tâm Thịnh - Phó trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện, trụ trì chùa Minh Trung và một số thành viên đại diện Ban Trị sự GHPGVN huyện. Về phía đạo Công giáo có nữ tu Nguyễn Thị Minh Gương - Trưởng Cộng đoàn Phao lô Phú Thiện cùng một số một số tu sĩ, chức việc của các Giáo xứ, Tu viện trên địa bàn huyện và thị xã Ayun Pa.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện ghi nhận nỗ lực hoạt động, tuân thủ pháp luật, đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo và Công giáo trên địa bàn huyện trong nhiều năm qua. Trong năm 2023, Công giáo và Phật giáo đã tổ chức nhiều hoạt động tôn giáo sôi nỗi, thu hút đông đảo bà con tín hữu tham gia như: lễ Giáng sinh của đạo Công giáo, hoạt động quyên góp từ thiện dưới hình thức văn nghệ và ẩm thực chay của Ban Trị sự Phật giáo huyện. Đặc biệt, ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Ban Trị sự GHPGVN huyện chung tay vì người nghèo của huyện trong thời gian qua. Ông Nguyễn Ngọc Ngô khẳng định, quan điểm của lãnh đạo UBND huyện Phú Thiện là tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động, phát huy nguồn lực các tôn giáo đóng góp cho sự phát triển chung của xã hội, đất nước. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện mong muốn các chức sắc, chức việc các tôn giáo sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, cùng nhau đoàn kết, phát huy các truyền thống tốt đẹp của tôn giáo, hướng dẫn tín hữu thực hiện các hoạt động tôn giáo theo đúng Hiến chương, điều lệ của Giáo hội và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, đề nghị các chức sắc, chức việc các tôn giáo trên địa bàn huyện phối hợp tuyên truyền người dân cùng chung tay với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng để thi công các công trình hạ tầng giao thông tại khu vực thị trấn Phú Thiện; tuyên truyền cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số không di cư trái phép sang Campuchia, Thái Lan mà nên yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế gia đình góp phần giữ vững an ninh chính trị của địa phương. Trong quá trình sinh hoạt tôn giáo, nếu có những có khăn, vướng mắc thì liên hệ với các cơ quan chức năng của huyện để được hướng dẫn và giải quyết kịp thời, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo sinh hoạt ổn định, đáp ứng được nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của bà con. Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024 sắp đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các linh mục, sư cô, các sơ và các thành viên trong Đoàn và toàn thể chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo đón một năm mới với nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành tựu.

Thay mặt cho Đoàn, sư cô Thích Nữ Quảng Như chân thành cám ơn UBND huyện và các cơ quan ban, nghành của huyện đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng hoạt động tôn giáo và các nhu cầu khác về trong hoạt động tôn giáo. Sư cô khẳng định Ban Trị sự GHPGVN huyện sẽ cùng nhau đoàn kết, khuyến khích tín đồ thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích hoạt động của Phật giáo, tiếp tục đồng hành cùng dân tộc và tuân thủ pháp luật Việt Nam bằng những việc làm thiết thực và “tốt đời, đẹp đạo”. Nhân dịp này, Trưởng ban trị sự GHPGVN huyện cũng gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức của UBND huyện đạt được nhiều thành công trong công tác nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Ý Đạt

Chuyên mục