Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Sơ kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018

19/10/2018
        Sáng ngày 18/10/2018, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Chương Trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Rơ Chăm La Ni – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện - chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có các cơ quan thành viên BCĐ các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện.

        Theo báo cáo, 9 tháng đầu năm Chương trình MTQG xây dựng đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương đặc biệt là sự đồng tình các tầng lớp nhân dân nên phong trào xây dựng NTM có chuyển biến mạnh mẽ. Kết quả huy động các nguồn lực để thực hiện chương trình được trên 61 tỷ đồng, huyện đã tập trung đầu tư thực hiện các tiêu chí gần đạt như nâng cấp đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng, xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng… Trong thời gian qua, UBND huyện đã quan tâm lồng ghép các chương trình MTQG gắn với xây dựng NTM để giúp nhân dân trên địa bàn các xã phát triển sản xuất, đồng thời thu hút tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trên địa bàn có sự liên kết để tiêu thụ sản phẩm cho nhân dân. Các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực với  kết quả xóa mù chữ và chống tái mù chữ, thực hiện phổ cập giáo dục THCS đều đạt; công tác giảm nghèo và an sinh xã hội đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo dễ dàng tiếp cận các dịch vụ y tế, đồng thời lồng ghép các chương trình y tế quốc gia để chăm sóc sức khỏe cho người nghèo và nhân dân. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 2 xã đạt tiêu chí nông thôn mới (xã Ayun Hạ và xã Ia Sol), có 4 xã đạt 12-14 tiêu chí, có 3 xã đạt 9-11 tiêu chí.

        Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác tuyên truyền vận động nhân dân chưa thật hiệu quả, chưa đa dạng, người dân chưa chủ động tham gia, chưa phát huy hết vai trò là chủ thể trong xây dựng nông thôn mới. Tỷ lệ đạt chuẩn các tiêu chí còn thấp, nhiều chỉ tiêu, tiêu chí đã đánh giá đạt nhưng chất lượng chưa cao, chưa thực sự bền vững; nhiều tiêu chí hiện nay triển khai còn gặp rất nhiều khó khăn và đạt kết quả thấp như tiêu chí về Tỷ lệ hộ nghèo, thu nhập…

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Rơ Chăm La Ni - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG đã ghi nhận kết quả đạt được trong công tác triển khai Chương trình MTQG xây dựng NTM 9 tháng đầu năm. Để công tác xây dựng NTM đạt hiệu quả trong thời tới, Đồng chí yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG phụ trách tiêu chí xây dựng nông thôn mới căn cứ nhiệm vụ được phân công phụ trách từng tiêu chí, từng địa bàn và căn cứ vào nguồn lực của ngành, tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, điều tra thực trạng tiêu chí nông thôn mới thuộc lĩnh vực quản lý của ngành ở từng xã, từ đó có giải pháp hỗ trợ thực hiện lồng ghép gắn với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới vào nhiệm vụ của ngành, để tiêu chí do ngành phụ trách được đạt chuẩn theo quy định của Bộ tiêu chí mới. Về phía UBND các xã báo cáo Đảng ủy xã chỉ đạo, phân công nhân lực cùng với Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG của xã theo dõi, chỉ đạo các thôn, làng, gắn trách nhiệm cá nhân với nhiệm vụ được phân công; tăng cường công tác tuyên truyền trong cấp ủy, chính quyền và người dân về mục tiêu xây dựng nông thôn mới; tích cực huy động sự tham gia của người dân, làm tốt công tác vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn chung tay xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác kiểm tra chất lượng các công trình, tăng cường hoạt động giám sát của cộng đồng, tránh tình trạng còn nợ đọng xây dựng cơ bản, thực hiện thi công các công trình đảm bảo chất lượng; xây dựng quy chế quản lý, sử dụng, duy tu, bảo dưỡng các công trình sau khi hoàn thành, nghiệm thu. Đối với xã Ia Ake, tiếp tục có các giải pháp, kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ để về đích NTM trong năm 2018, đồng thời đề xuất hỗ trợ đầu tư nâng cao chất lượng tiêu chí để được đạt chuẩn theo Bộ tiêu chí mới./.

                                                                                                                                 Minh Nghĩa
                                                                                                                  Văn phòng HĐND - UBND huyện

Chuyên mục