Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND huyện Phú Thiện tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020

03/10/2018
        Chiều ngày 02/10/2018, UBND huyện Phú Thiện đã tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Rơ Chăm La Ni – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Nguyễn Ngọc Ngô - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy. Tham dự hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban HĐND huyện, Ủy ban MTTTQVN và các đoàn thể huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
         Theo đó, triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch phát triển KTXH trong giai đoạn 2016-2018 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song, nhìn chung, nền KTXH của huyện vẫn duy trì được tốc độ phát triển theo hướng tích cực; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều được duy trì, đạt khá so với kế hoạch và tăng cao hơn so với thời kỳ 2010-2015, các chỉ tiêu phát triển KTXH đã đạt được tương đối khả quan ở nhiều lĩnh vực như: Sản xuất nông nghiệp đạt cao so chỉ tiêu kế hoạch về diện tích, năng suất và sản lượng; cánh đồng lớn đối với cây lúa, mía, rau được triển khai thực hiện mang lại hiệu quả tích cực; hoàn thành công tác tiêm vắc xin và khống chế tái phát dịch cúm gia cầm và dịch lở mồm long móng ở gia súc; các chương trình, dự án phát triển kinh tế triển khai kịp thời, có hiệu quả. Giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ tăng khá; thu ngân sách trên địa bàn cơ bản đạt cao; đã tập trung tháo gỡ những vướng mắc trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng xây dựng các công trình trọng điểm, xúc tiến cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KTXH, kêu gọi đầu tư vào địa bàn. 

         Công tác thông tin, tuyên truyền luôn được cập nhật, phản ánh kịp thời. Công tác y tế dự phòng, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đảm bảo; tập trung công tác dạy và học theo nhiệm vụ của từng năm và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tình hình an ninh chính trị được giữ vững trong mọi tình huống; công tác đảm bảo an toàn giao thông được chỉ đạo quyết liệt. Công tác CCHC, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm chỉ đạo. Công tác phối hợp giữa chính quyền với Mặt trận, hội, đoàn thể các cấp ngày càng đồng bộ, chặt chẽ, phát huy được hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn huyện; qua đó, nhìn chung chất lượng cuộc sống của nhân dân không ngừng được nâng lên và tình hình phát triển kinh tế đạt kết quả khả quan.

         Bên cạnh những kết quả đạt được khá nổi bật, qua nửa nhiệm kỳ vẫn còn bộc lộ những hạn chế, tồn tại cần phải chỉ đạo quyết liệt mới có thể hoàn thành chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ, đó là: Chất lượng tăng trưởng một số ngành kinh tế chưa ổn định, thiếu tính đột phá, chưa phát huy được lợi thế so sánh trên một số lĩnh vực như nông nghiệp, chế biến nông sản; tái cơ cấu nông nghiệp còn chậm. Cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ. Tiến độ triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới còn chậm; việc huy động các nguồn lực đầu tư gặp nhiều khó khăn. Việc thu hút đầu tư vào huyện còn hạn chế. Tình hình vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng, quản lý khai thác tài nguyên, khoáng sản chưa chặt chẽ. Tình hình khiếu kiện, tranh chấp đất đai trong nhân dân diễn ra còn phức tạp. Việc lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tội phạm, an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội có lúc, có nơi chưa được quan tâm đúng mức….

        Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Khánh – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Rơ Chăm La Ni - Chủ tịch UBND huyện đã kết luận, yêu cầu các cấp, các ngành cần phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, cộng đồng trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:

         Một là, tiếp tục bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Báo cáo của UBND huyện; đối với những chỉ tiêu đến nay đã đạt cần tiếp tục phấn đấu để vượt kế hoạch, những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, toàn bộ các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Những lĩnh vực còn nhiều hạn chế, ý kiến thuộc cơ quan, đơn vị, địa phương nào thì phải chủ động báo cáo đề xuất cụ thể.

          Hai là, tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, sự giám sát của HĐND các cấp, sự phối hợp của Mặt trận, các tổ chức đoàn thể, tạo sự đồng thuận của nhân dân, doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

           Ba là, các thành viên UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm Quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021; chịu trách nhiệm về các nhiệm vụ được giao; thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ, quyền hạn; đề cao trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, quản lý, điều hành ngành, lĩnh vực, địa phương được phân công phụ trách; tăng cường trách nhiệm trong phối hợp công tác; thường xuyên nắm bắt thông tin, chủ động, kịp thời đề xuất, xử lý hoặc phối hợp xử lý những vấn đề đột xuất, phát sinh và những vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm.

          Bốn là, tăng cường thanh tra, kiểm tra công vụ, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý nghiêm công chức, viên chức có những hành vi vi phạm quy định về đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp, những việc công chức, viên chức không được làm.

         Năm là, tập trung xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, lấy nhân dân và doanh nghiệp làm đối tượng phục vụ; phát huy dân chủ, đảm bảo quyền làm chủ của nhân dân gắn liền với tăng cường kỷ luật kỷ cương, chấp hành pháp luật./.
                                                                                                                                           Văn Đức
                                                                                                                                Văn phòng HĐND-UBND

Chuyên mục