Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024

16/03/2024
Chiều ngày 15/3/2024, tại Hội trường 30/3 của huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban HĐND huyện, Đại diện Ủy ban MTTQVN và các Đoàn thể huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị  và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

ueee.jpg

Sau khi nghe Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện báo cáo và ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nội dung như sau:

1. Phòng Tài chính – KH:
- Tăng cường đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển KTXH; tăng thu ngân sách nhà nước đảm bảo chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.
- Phối hợp với Phòng Tài nguyên – Môi trường tham mưu UBND huyện hoàn thiện các thủ tục để tổ chức đấu giá QSD đất năm 2024.

2. Chi cục Thuế khu vực Ayun Pa – Phú Thiện – Ia Pa tăng cường công tác thu NSNN; hướng dẫn, đôn đốc các địa phương trong công tác thu; quản lý chặt chẽ các nguồn thu, đẩy mạnh lộ trình cải cách thuế, chống thất thu, trốn thuế, giảm tỷ lệ nợ đọng thuế.

3. Phòng Nông nghiệp - PTNT:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng KHCN trong sản xuất trên địa bàn huyện, đảm bảo chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch giao trong năm nhằm tiếp tục cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết 10 và Nghị quyết số 11 của BCH đảng bộ huyện đã đề ra....
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đề xuất giải pháp cho người dân tiêu thụ nông sản hiệu quả, đồng thời đề xuất các giải pháp hạn chế tình trạng mía cháy trên địa bàn huyện.

4. Phòng Kinh tế - Hạ tầng:
- Đôn đốc các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ quy hoạch năm 2024.
- Đôn đốc UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.
- Đẩy nhanh tiến độ kiểm tra, thẩm định hồ sơ thiết kế cơ sở các công trình XDCB. Tăng cường công tác quản lý chất lượng các công trình XDCB.

5. Phòng Tài nguyên – Môi trường:
- Phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường công tác QLNN về tài nguyên, khoáng sản, đất đai, môi trường, xử lý dứt điểm, nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.
- Tham mưu Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện triển khai quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng các công trình thuộc kế hoạch năm 2024 để bàn giao cho đơn vị thi công.

6. Các chủ đầu tư: Rà soát các công trình chuyển tiếp năm 2023, công trình xây dựng mới năm 2024, công trình chuẩn bị đầu tư năm 2025 đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành việc lập hồ sơ thiết kế, dự toán gửi về Phòng KTHT thẩm định, trình UBND huyện phê duyệt.

7. Phòng Dân tộc: Phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện và chất lượng các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

8. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội: Tích cực hơn nữa trong công tác phối hợp với các địa phương để lựa chọn đối tượng tham gia đào tạo nghề; Chủ động phối hợp, làm việc với các đơn vị đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh để mở các lớp đào tạo nghề theo nhu cầu của huyện, đảm bảo giải ngân nguồn vốn được giao thực hiện.

9. Phòng Văn hoá – Thông tin, Trung tâm Văn hoá – Thông tin, thể thao huyện phối hợp với UBND xã Ayun Hạ, Ia Piar và các cơ quan, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ hội cầu mưa của Yang Pơtao Apui năm 2024, trong đó chú ý công tác truyền thông, quảng bá du lịch gắn với dịp Lễ 30/4 và 1/5.

10. Phòng Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với Văn phòng HĐND-UBND huyện và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra nề nếp công vụ tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn.

11. Công an huyện: Phối hợp với các ngành liên quan và chính quyền địa phương tập trung giải quyết hiệu quả các vấn đề về an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn. Chỉ đạo lực lượng duy trì, tuần tra, tăng cường kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông.

12. Đề nghị Ủy ban MTQVN huyện chỉ đạo các đơn vị thành viên phối hợp, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp Nhân dân thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, nhất là hỗ trợ chính quyền cơ sở thực hiện công tác tuyên truyền, vận động để bồi thường, GPMB đối với các hộ dân có đất bị ảnh hưởng tại công trình Đường nội thị huyện Phú Thiện.

13. UBND các xã, thị trấn:
- Khẩn trương, đẩy nhanh công tác triển khai thực hiện các dự án/tiểu dự án thuộc các chương trình MTQG, hoàn thành và giải ngân đảm bảo theo kế hoạch đề ra, phát huy hiệu quả nguồn vốn các Chương trình MTQG trong công tác xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội địa phương.
- Tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn.
- Tổ chức rà soát, thống kê toàn bộ các vị trí thuộc quy hoạch hạ tầng kỹ thuật (giao thông, thủy lợi,…), hạ tầng xã hội có công trình/vật kiến trúc vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai; xây dựng kế hoạch/phương án thực hiện tháo dỡ, đảm bảo xong trong năm 2024.
Lê Trung Hiếu

Chuyên mục