Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị quán triệt triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện

05/05/2024
Sáng ngày 04/5/2024, tại Hội trường UBND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – HUV Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 19/4/2024 của UBND huyện về triển khai nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn; trên cơ sở kế hoạch, ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị, địa phương và thôn làng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã kết luận như sau:

z5438648908948_a5ae0c16745c9a0f99d706f36e6d92e4.jpg

Trong năm 2024, với khối lượng, quy mô triển khai nhiệm vụ NTM là rất lớn, bên cạnh một số thuận lợi, thì có nhiều khó khăn, thách thức, với thời gian triển khai không còn nhiều; vì vậy các cấp, ngành, địa phương và người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần phải có nhận thức đầy đủ, phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời cần khắc phục những tồn tại hạn chế đã chỉ ra, tiếp tục chủ động, quyết liệt hơn nữa, đổi mới sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM, trong phong trào “Chung sức thi đua xây dựng nông thôn mới”, phải làm cho người dân thấy được lợi ích thiết thực, từ đó tăng thêm lòng tin, đồng lòng, đồng thuận, đồng hành của nhân dân trong quá trình thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình xây dựng NTM. Đề nghị các cơ quan, đơn vị và các địa phương lưu ý một số nhiệm vụ sau:

1. Giao Cơ quan Thường trực Văn phòng Điều phối Nông thôn mới huyện:
- Tham mưu Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện xây dựng lịch  kiểm tra công tác xây dựng Nông thôn mới năm 2024 trên địa bàn huyện.
- Tham mưu, tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp thực hiện của các cơ quan, đơn vị và các xã và báo cáo UBND huyện để chỉ đạo; thường xuyên tham mưu đôn đốc, triển khai nhiệm vụ NTM hàng tháng, quý đối với các đơn vị, địa phương được giao.
- Duy trì nghiêm chế độ thông tin, báo cáo định kì báo cáo Tổ công tác Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về kết quả thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM huyện theo quy định.

2. Giao các cơ quan, đơn vị được phân công phụ trách tiêu chí nông thôn mới:
- Phối hợp với địa phương tổ chức rà soát, đánh giá mức độ đạt chuẩn của các chỉ tiêu, tiêu chí do cơ quan phụ trách, để có sự thống nhất cụ thể về các chỉ tiêu, tiêu chí đã đạt, chưa đạt của các xã, thôn, làng; trên cơ sở kết quả rà soát, đưa ra các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, trường hợp những khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền, đề nghị các cơ quan có văn bản gửi Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện (Qua Phòng Nông nghiệp và PTNT) để tổng hợp, báo cáo UBND huyện.
- Xây dựng kế hoạch làm việc hàng tháng, quý về kiểm tra, hướng dẫn triển khai thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí do cơ quan phụ trách. Thời gian hoàn thành gửi văn bản kế hoạch về Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện (Qua Phòng Nông nghiệp và PTNT).
- Phân công cụ thể công chức phụ trách để có sự theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương trong suốt thời gian thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 19/4/2024 của UBND huyện (Tránh trường hợp thay đổi người liên tục không nắm bắt được nội dung công việc).
- Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kỳ về công tác xây dựng nông thôn mới theo quy định.

3. Đối với các xã (Ia Hiao, Chư A Thai, Ia Yeng, Chrôh Pơnan, Ia Piar, Ia Sol, Ia Ake và Ayun Hạ):
- Căn cứ kế hoạch của huyện, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể từng chỉ tiêu, tiêu chí, trong đó phân rõ khối lượng thực hiện từng tháng, từng quý; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban chỉ đạo xã, các công chức, các ban ngành, đoàn thể xã, thôn làng tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ hiệu quả các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Gửi kế hoạch chi tiết về Văn phòng điều phối NTM huyện để theo dõi, đánh giá hàng tháng, quý theo quy định.
- Phối hợp với cơ quan, đơn vị phụ trách tiêu chí tổ chức rà soát chỉ tiêu, tiêu chí, xác định mức độ đạt chuẩn, khả năng nguồn lực thực hiện, nguồn kinh phí đã được bố trí, kinh phí chưa được bố trí, còn thiếu bao nhiêu (Số liệu phải có sự thống nhất giữa xã và cơ quan phụ trách tiêu chí, đề xuất liên quan đến kinh phí thực hiện đảm bảo mức độ đạt tối thiểu theo bộ tiêu chí quy định). Đối với tiêu chí có khối lượng lớn và khó như Tiêu chí về Bảo hiểm y tế, hộ nghèo, thu nhập… cần chia cụ thể số lượng thực hiện theo hàng tháng, tránh trường hợp dồn vào các tháng cuối năm.
- Rà soát những khó khăn, vướng mắc ngay từ đầu năm để báo cáo Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG huyện (Qua Phòng Nông nghiệp và PTNT) để tổng hợp, báo cáo UBND huyện để chỉ đạo sớm.
- Phân công cán bộ, công chức phụ trách chuyên trách để tham mưu, triển khai nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
- Duy trì nghiêm chế độ thông tin báo cáo định kì, đột xuất theo Quy chế của huyện đã đề ra.
Siu Thị Ngọc Thảo - Phòng NN&PTNN

Chuyên mục