Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Huyện Phú Thiện chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

27/06/2024
Những năm qua, cùng với việc quan tâm công tác giáo dục đại trà, huyện Phú Thiện cũng đặc biệt chú trọng đầu tư về mọi mặt nhằm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đem lại nhiều kết quả khả quan trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Dc-Vu-Hong-Duy-PBT-Tt-Huyen-uy-trao-giay-khen-cho-thay-co-giao-dat-giao-vien-day-gioi-nam-hoc-2023-2024.jpg

Trường THCS Nguyễn Tất Thành, xã Ia Yeng là trường nằm ở xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Phú Thiện, có trên 98% học sinh DTTS. Hạn chế, khó khăn là vậy, nhưng với tinh thần đoàn kết cùng sự nỗ lực, cố gắng, nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công trong giảng dạy và học tập, nhất là công tác bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Trong năm học 2023-2024 vừa qua, 100% cán bộ, giáo viên của trường đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, có 02 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp tỉnh.

Thầy Nguyễn Văn Hà - Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tất Thành, xã Ia Yeng cho biết:“Hàng năm, nhà trường chú trọng chỉ đạo triển khai thực hiện nhiều biện pháp để bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục của nhà trường cụ thể: Giáo dục nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn đơn vị; thành lập tổ giáo viên cốt cán của nhà trường gồm các tổ trưởng, tổ phó chuyên môn là nòng cốt trong công tác bồi dưỡng năng lực chuyên môn cho đội ngũ giáo viên trong đơn vị; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên tham gia các phong trào thi đua, các cuộc thi, hội thi do nhà trường, ngành tổ chức, thi giáo viên dạy giỏi các cấp; tích cực tham gia tập huấn, sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề theo cụm trường; tích cực bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện tốt việc tuyên dương, khen thưởng nhằm động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên nhân viên trong toàn đơn vị”.

 Năm học 2023-2024, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn trên địa bàn huyện Phú Thiện tiếp tục đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Tiêu biểu như: Tại Hội thi “xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” bậc mầm non cấp huyện đạt 01 giải nhất, 02 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích; Hội thi “Giao lưu Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh DTTS bậc tiểu học cấp huyện đạt 02 giải nhất, 02 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích; Cuộc thi chọn học sinh giỏi THCS cấp huyện các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh có 141 học sinh đạt giải; Hội thi tin học trẻ cấp huyện có 24 học sinh đạt giải; toàn huyện có 01 học sinh đạt giải ba tại Cuộc thi vẽ tranh “Em yêu chiến sĩ Điện Biên” cấp quốc gia, 01 học sinh đạt giải nhì Cuộc thi tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh, 5 học sinh đạt giải tại Cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh và 19 học sinh đạt giải tại Cuộc thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh. Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi bậc THCS tỉnh Gia Lai, huyện có 9 giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Các trường có thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi như: Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Trường THCS Trần Quốc Toản, Trường Tiểu học Chu Văn An.

Em Phạm Nguyễn Bảo Châu - Học sinh lớp 5/1 Trường Tiểu học Chu Văn An đạt giải nhì Cuộc thi tài năng Tiếng Anh tỉnh Gia Lai năm học 2023-2024 chia sẻ:“Năm vừa rồi em đã đạt học sinh giỏi của huyện và tỉnh, em rất vui vì đã đạt được thành tích này, thầy cô, ba mẹ đã giúp em có được thành tích như hôm nay. Trong thời gian tới, em sẽ cố gắng nhiều hơn và đạt được thành tích gấp nhiều lần như hôm nay để bố mẹ, thầy cô tự hào”.

Em Phạm Nguyễn Bảo Nhi - Học sinh lớp 8/5 Trường THCS Trần Quốc Toản cũng chia sẻ:“Trong năm học qua, em đã rất cố gắng và nỗ lực để có thể đạt được những giải như giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp huyện, giải nhì tài năng tiếng Anh, huy chương bạc cầu lông cấp tỉnh Hội khỏe Phù Đổng. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng ba mẹ và thầy cô đã đồng hành cùng em trong thời gian vừa qua”.

Với những kết quả đã đạt được trong năm học 2023-2024, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện đã tặng giấy khen cho 87 học sinh và 64 giáo viên có thành tích xuất sắc trong các hội thi, cuộc thi cấp toàn quốc, cấp tỉnh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải; Hội Khuyến học huyện cũng khen thưởng cho 271 học sinh đạt giải các cuộc thi cấp huyện.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của thầy cô giáo và các em học sinh trên địa bàn huyện trong năm học vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Ngô – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện nhấn mạnh: “Một năm học khép lại, chúng ta đã vượt qua thời kỳ rất gian khó có được thành quả này, thay mặt UBND huyện, tôi nhiệt liệt biểu dương cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo, các cháu học sinh không ngại khó, không ngại khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dạy và học của mình để đạt được thành tích cao hôm nay. Mong rằng các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ tiếp tục phấn đấu học tập rèn luyện nhiều hơn nữa để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, mỗi thầy cô giáo xứng đáng là niềm tin, niềm tự hào của đất nước, của ngành giáo dục và sự nghiệp giáo dục của huyện Phú Thiện trong thời gian tới”.

Kết quả đạt được trong phát triển giáo dục mũi nhọn ở huyện Phú Thiện thời gian qua đã khẳng định bước đi đúng hướng, vững chắc về công tác tuyển chọn, bồi dưỡng, đào tạo “hạt nhân” từ cơ sở của ngành Giáo dục và Đào tạo địa phương. Đây cũng là kết quả của sự quan tâm, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cùng với sự năng động, sáng tạo của các nhà trường, của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tinh thần nỗ lực phấn đấu của học sinh...Từ đó góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương.
Hoa Mai

Chuyên mục