Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

TỔ NGỮ VĂN TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ “VĂN HỌC VÀ ĐỜI SỐNG”

09/03/2024
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, căn cứ vào kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn và yêu cầu, thực tiễn giảng dạy bộ môn Ngữ văn, chiều ngày 04 tháng 03 năm 2024, tổ Ngữ văn trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức buổi ngoại khóa với chủ đề “Văn học và đời sống”.

jjkj.png

Nội dung của chương trình Ngoại khóa gồm hai phần, phần 1 là phần thi dành cho 3 đội chơi, phần 2 là phần thi dành cho khán giả. Các đội chơi đã trải qua 3 vòng thi, vòng 1 là phần thi khởi động, mỗi đội sẽ bốc thăm và trả lời gói câu hỏi là những nội dung kiến thức chung về môn học. Vòng 2 là phần thi vượt chướng ngại vật, các đội chơi sẽ dành quyền trả lời cho các câu hỏi nhiều dữ kiện. Vòng 3 là phần thi về đích - là hoạt động chung của cả 3 đội. Đây chính là phần sân khấu hóa tác phẩm văn học – một hoạt động bổ ích, lí thú góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Không khí buổi ngoại khóa như sôi động hơn với gói câu hỏi dành cho khán giả; Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba cho các đội chơi.

Đây là một trong những hoạt động lớn nhằm hiện thực hóa kế hoạch của tổ chuyên môn trong năm học, đồng thời qua buổi ngoại khóa giúp học sinh hiểu rõ hơn về giá trị mà các tác giả muốn gửi gắm trong tác phẩm văn học; cảm nhận sâu sắc hơn về các tác giả, tác phẩm Văn học Việt Nam; đồng thời rèn luyện kĩ năng sống, kĩ năng cảm thụ văn học, kĩ năng giao tiếp cho học sinh. Buổi ngoại khóa cũng là dịp để tạo ra một sân chơi bổ ích nhằm giáo dục nhân cách và tạo hứng thú học tập cho học sinh đối với bộ môn Ngữ Văn. Và đặc biệt chương trình này cũng là dịp để đưa tác phẩm văn học trở nên gần gũi, gắn bó hơn với đời sống.
Trần Thị Lê

Chuyên mục