Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM, LẦN THỨ NHẤT, NĂM HỌC 2023 – 2024

11/12/2023
Căn cứ Kế hoạch số 01/KH-CMCT03 ngày 30 tháng 10 năm 2023 của Ban điều hành cụm trường số 03; căn cứ Kế hoạch số 01/KH-THPTTQT ngày 28 tháng 11 năm 2023 của trường THPT Trần Quốc Tuấn, ngày 9 tháng 12 năm 2023, trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn lần thứ 1 năm học 2023 – 2024. Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn gồm lãnh đạo 4 trường THPT và TT GDNN-GDTX trong cụm chuyên môn số 03; đại diện các tổ bộ môn Sinh học, Ngữ văn, Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất – những tổ bộ môn có tiết dạy trong đợt sinh hoạt chuyên môn cụm lần thứ 1.

asd.png

Cụm chuyên môn số 03 có 5 đơn vị gồm trường THPT Trần Quốc Tuấn, THPT Võ Văn Kiệt, THPT Nguyễn Tất Thành, THPT Phan Chu Trinh và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Phú Thiện, trong đó trường THPT Trần Quốc Tuấn làm cụm trưởng. Sinh hoạt chuyên môn cụm là dịp để Cán bộ quản lí, giáo viên các đơn vị soạn giảng, dự giờ, trao đổi nhằm mục đích đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; tổ chức quản lí chuyên môn cấp trung học. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, thảo luận, tìm giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024, công tác phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác duy trì sĩ số, huy động học sinh đến trường.  Ngoài ra, qua sinh hoạt chuyên môn cụm, các đơn vị cũng nghiên cứu, thảo luận, chia sẻ để tìm ra các giải pháp hay, hiệu quả để thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018.

Buổi sinh hoạt chuyên môn lần thứ nhất này, trường THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức dạy học và nhận xét rút kinh nghiệm sau giờ dạy cho 4 môn gồm Sinh học 10, Ngữ văn 11, Giáo dục thể chất 11 và Giáo dục công dân 12. Các giáo viên được phân công phụ trách tiết dạy đã xây dựng kế hoạch bài dạy đảm bảo tính logic, khoa học, phù hợp với hoạt động học của học sinh và các phương án kiểm tra đánh giá. Trong tiết dạy, giáo viên chủ động tổ chức hoạt động dạy học với mức độ chính xác cao, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Các tiết học đều sinh động, hấp dẫn, đồng thời giáo viên cũng kịp thời theo dõi, quan sát, phát hiện những khó khăn của học sinh để có biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. Đối với học sinh, các em đã chủ động và  sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập, tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. Các em được phát huy tối đa năng lực của mình. Tất cả các tiết dạy trong đợt sinh hoạt chuyên môn lần này đều được các đồng nghiệp trong cụm chuyên môn số 3 đánh giá, xếp loại Giỏi.

Sau khi đánh giá, nhận xét rút kinh nghiệm tiết dạy sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, các tổ chuyên môn đã tổ chức góp ý các chuyên đề Đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; Một số giải pháp nâng cao điểm thi tốt nghiệp 12; một số biện pháp nâng cao chất lượng bộ môn trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa bởi thông qua đợt sinh hoạt chuyên môn này, các trường trong cụm có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, gắn chặt tình đoàn kết – đó là cơ sở để các đơn vị nâng cao chất lượng quản lí, chất lượng dạy học góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học. 
Trần Thị Lê

Chuyên mục