Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

TRƯỜNG THPT TRẦN QUỐC TUẤN TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI CHỢ “XUÂN YÊU THƯƠNG TẾT GIÁP THÌN 2024”

01/02/2024
Trong không khí cả nước tưng bừng, rộn rã chào xuân 2024, ngày 31 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 21 tháng Chạp năm Quý Mão), trường THPT Trần Quốc Tuấn đã tổ chức Hội chợ Xuân yêu thương tết Giáp Thìn 2024.  Hội chợ có sự góp mặt của 16 gian hàng đến từ các Liên chi đoàn. Tại đây, các em học sinh sẽ tự tay trang trí gian hàng, trang trí cây mai, cây đào; bày bán các sản phẩm tự chế biến trong đó ưu tiên các sản phẩm gắn với phong tục tết cổ truyền của dân tộc.

df.png

Điểm đặc biệt của Hội chợ lần này là các em sẽ phải trang trí và thuyết trình gian hàng bằng song ngữ Anh – Việt. Đây là sự cụ thể hóa của Kế hoạch số 934/KH-SGDĐT ngày 14/04/2023 của Sở GD & ĐT về việc Xây dựng trường học điển hình về tổ chức môi trường dạy học và sử dụng ngoại ngữ năm 2023 nhằm hưởng ứng phong trào sử dụng ngoại ngữ trong trường học theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, từ đó tạo sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng, thời lượng sử dụng ngoại ngữ. Tạo sân chơi, cơ hội để học sinh thể hiện năng lực ngoại ngữ cũng như đánh giá khách quan kết quả đào tạo và quá trình rèn luyện của học sinh. Tạo không gian mang đậm sắc xuân để học sinh có cơ hội tìm hiểu về vẻ đẹp văn hóa truyền thống và ẩm thực của dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, hoạt động còn nhằm duy trì và phát triển các hoạt động tập thể bổ ích, tạo sân chơi lành mạnh, vui vẻ, phát triển các kỹ năng sống cho đoàn viên thanh niên.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 16 giải chính thức và hai giải phụ cho các Liên chi đoàn, trong đó giải nhất phần thi trang trí cây mai cây đào và gian hàng là liên chi đoàn 12A9-10A4, giải nhất phần thi trang trí cây mai là Liên chi đoàn 11A6-10A1, giải nhất phần thi gian hàng thuộc về liên chi đoàn 12A2-10A11.

Đây là hoạt động vô cùng bổ ích, ý nghĩa và cũng là cơ hội để  những người trẻ có cơ hội để khơi dậy, bảo tồn và phát huy những giá trị tốt đẹp trong phong tục tết cổ truyền của dân tộc. Đó là cách để mỗi cá nhân có thể “xây dựng được một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.  
Trần Thị Lê

Chuyên mục