Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

Trường Mẫu giáo Sơn Ca phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

29/05/2024
Trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Chroh Pơ Nan, huyện Phú Thiện được thành lập từ năm 2007, qua 17 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đầu tư hỗ trợ từ các cấp, ngành cùng sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, đến cuối năm 2023 đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I và đang tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2.

z5486224590609_d4faaf615cc214cd8c6cfeb9e0ea7826.jpg

Có dịp về Trường Mẫu giáo Sơn Ca hôm nay, chứng kiến sự đổi thay mạnh mẽ của một ngôi trường ở vùng nông thôn. Cổng trường được xây dựng kiên cố, phía trước là những vườn hoa được trồng và chăm sóc vô cùng đẹp mắt.

“Con gái tôi là Trịnh Quỳnh Như học lớp 4 tuổi, trường Mẫu giáo Sơn Ca, trong thời gian qua cháu học ở đây được cô giáo chăm sóc học hành, ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ, cháu rất vui khi tới trường, nhà trường vừa đón nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, tôi thấy rất vui và phấn khởi. Tôi cảm ơn các cấp chính quyền đã hỗ trợ, chúc nhà trường ngày càng phát triển và đạt thành tích cao nhất trong thời gian tới.” Đó là chia sẻ của anh Trịnh Công Phúc, thôn Yên Phú 2, xã Chroh Pơ Nan, huyện Phú Thiện.   

Chị Lương Thị Thu Hà thôn Tân Phú, xã Chroh Pơ Nan cũng cho biết:“Tôi là phụ huynh của cháu Lương Thị Du học lớp 5-6 tuổi, trong quá trình 3 năm học ở đây tôi thấy rất là hài lòng và an tâm khi con được học trong môi trường có sự dạy dỗ nhiệt tình của các cô, các trang thiết bị đầy đủ, cháu được vui chơi và trải nghiệm đúng với lứa tuổi.”

Năm 2007, thời điểm mới thành lập, nhà trường có 6 lớp nằm rải rác tại nhà văn hóa và các khu dân cư trên địa bàn xã, cơ sở vật chất, trang thiết bị thiếu và nhiều khó khăn khác. Qua 17 năm xây dựng và phát triển, tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường đã không ngừng phấn đấu để nâng cao chất lượng giáo dục, tự học, tự rèn, đoàn kết xây dựng tập thể nhà trường. Các tiêu chí, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng lên. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tận tụy yêu nghề, mến trẻ. Thực hiện kế hoạch số 260 ngày 02/9/2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai về kế hoạch kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học năm 2022, Trường Mẫu giáo Sơn Ca đã xây dựng kế hoạch trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Theo đó, được sự quan tâm của các cấp các ngành, chính quyền địa phương trường đã xây được 6 phòng học lầu với kinh phí 3,5 tỷ đồng, làm ống thoát nước và sân bê tông với diện tích 1550 mét vuông với kinh phí 450 triệu đồng và một số hạng mục khác. Đồng thời làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục mua sắm được 10 chiếc ti vi phục vụ cho việc học tập của trẻ. Ngoài ra nhà trường còn có sân chơi, khuôn viên cây xanh bóng mát, vườn hoa cây cảnh cho trẻ vui chơi và đồ chơi sân vườn cổ tích ngoài trời cho trẻ…Cơ sở vật chất hiện nhà trường đáp ứng nhu cầu dạy và học của nhà trường.

Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường còn tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học trong tình hình mới. Năm học 2023-2024 nhà trường có 22 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 10 lớp học với tổng số 277 học sinh; 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ cán bộ giáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. 100% trẻ được khám sức khỏe, cân đo theo dõi biểu đồ theo quy định, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thể nhẹ cân giảm. Chất lượng giáo dục tăng theo từng năm, 100% phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; huy động trẻ ra lớp đạt 100%; trẻ chuyên cần đạt 98%; trẻ an toàn đạt 100%. Cô Lê Thị Kim Nga giáo viên chủ nhiệm lớp 4-5 tuổi A trường Mẫu giáo Sơn Ca cho biết: “Tôi rất là vinh dự được dạy ở trường có địa bàn kinh tế khó khăn nhưng với sự đoàn kết, thống nhất giữa hội đồng sư phạm nhà trường, giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường thống nhất với nhau để trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I, trong thời gian tới tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thêm để góp phần phấn đấu để trường đạt chuẩn mức độ 2”.

Với những kết quả đạt được, ngày 29/12/2023, UBND tỉnh Gia Lai ra Quyết định số 1131/QĐ-UBND công nhận trường Mẫu giáo Sơn Ca đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn, để cô và trò nhà trường tiếp tục phấn đấu đạt nhiều thành tích cao hơn trong thời những năm tiếp theo. Cô Lê Thị Loan– Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Sơn Ca cho biết thêm:“Thật vinh dự và tự hào trường Mẫu giáo Sơn Ca đạt chuẩn quốc gia mức độ I, đánh dấu từng bước trưởng thành vượt bậc của nhà trường trong sự nghiệp chăm sóc giáo dục thế hệ trẻ, chúng tôi sẽ không ngừng phấn đấu để xây dựng và duy trì trường đạt chuẩn. Tuy có nhiều thuận lợi những cũng không ít khó khăn thửu thách, nhưng với một tập thể đoàn kết nhất trí một lòng, với tinh thần phấn đấu, vươn lên chúng tôi sẽ không lìu bước trước gian nan thử thách. Nhà trương mong nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, sự giúp đỡ ủng hộ  của tổ chức, cá nhân, cha mẹ học sinh để trường không ngừng phát triển, xứng đáng với kết quả đã đạt được và tiến tới đạt chuẩn Quốc gia mức độ II trong thời gian tới.”

Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tập thể nhà trường trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non, nhiều năm liền tập thể nhà trường đều đạt lao động tiên tiến, chi bộ Đảng đạt trong sạch, vững mạnh, được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. Tin tưởng rằng, với những điều kiện trên, trường Mẫu giáo Sơn Ca, xã Chroh Pơ Nan, huyện Phú Thiện sẽ sớm được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, tạo động lực để cô và trò nhà trường tiếp tục phát huy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được được nhiều thành tựu trong những năm học tiếp theo.
Hoa Mai - TT VHTT&TT

Chuyên mục