Giới thiệu  |   Liên hệ   | 
Loading...

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

 Văn phòng UBND huyện Phú Thiện
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Ngọc Ngô - Phó Chủ tịch TT UBND huyện Phú Thiện
Giấy phép số: 
Địa chỉ: 05 Quang Trung, thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269) 3 882 226 - FAX: (0269) 3 882 237
Email: ubndphuthien@gialai.gov.vn

ƯỚC MƠ CỦA ... THỦ KHOA

21/07/2023
Thân thiện, dễ mến, đáng yêu ... là những ấn tượng ban đầu về em Trần Thị Hoàng Trang - cô nữ sinh thủ khoa của trường THPT Trần Quốc Tuấn trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đồng thời em cũng là thủ khoa khối C00 của trường trong kì thi này!

Trần Thị Hoàng Trang sinh ra trong gia đình thuần nông tại thôn Thanh Thượng, xã Ayun Hạ, huyện Phú Thiện. Với sự chăm chỉ và tố chất thông minh, ngay từ khi còn nhỏ, Hoàng Trang đã bộc lộ rõ năng lực và phẩm chất của mình, vì vậy suốt 9 năm tiểu học và THCS em đều đạt thành tích cao trong học tập.

          Khi bước chân vào THPT Trần Quốc Tuấn, mặc dù trường cách xa nhà gần 10km, tiếp xúc với một môi trường mới mẻ, lạ lẫm, tuy nhiên Hoàng Trang đã sớm vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu để hòa nhập với trường mới, bạn mới. Với sự nỗ lực, cố gắng và một phương pháp học tập khoa học, Hoàng Trang đã đạt được nhiều thành tích cao trong học tập. Ba năm liền em đều đạt danh hiệu Học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2021-2022, Hoàng Trang đạt giải Nhì môn Ngữ văn trong kì thi chọn Học sinh giỏi cấp Tỉnh. Năm học 2022-2023, em đạt danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp trường, ngoài ra em còn đạt giải Nhất trong cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc cấp trường.

          Nói về phương pháp học tập của mình, Hoàng Trang chia sẻ ”Thực sự em cũng không có bí quyết gì đặc biệt, ở lớp em chú ý lắng nghe thầy cô giáo giảng bài, về nhà em học và chuẩn bị bài mới trước khi đến lớp, hoàn thành tất cả các bài tập mà thầy cô bộ môn giao. May mắn của chúng em là ngay từ những tuần đầu năm học, nhà trường đã tổ chức ôn tập trái buổi cho học sinh khối 12 chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp, và nhờ sự tận tình của quý thầy cô nên em thấy việc tiếp thu kiến thức các môn học không quá khó với riêng em. Ngoài ra, em còn sắp xếp thời gian biểu hợp lí để tự học các môn khối. Bên cạnh kiến thức các thầy cô giáo cung cấp, em còn tìm hiểu, tham khảo thêm kiến thức nâng cao trên mạng Internet”. Ngoài thời gian học trên lớp, Hoàng Trang chủ yếu tự học ở nhà. Chính nhờ ý thức tự giác và phương pháp học tập khoa học mà Hoàng Trang đã thu được ”quả ngọt” – em đạt thành tích rất cao trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Với tổng điểm 53,4, Hoàng Trang đã trở thành thủ khoa của trường trong kì thi tốt nghiệp 2023, đồng thời em cũng là thủ khoa khối C00 của trường với 28 điểm, trong đó môn Ngữ văn đạt 9,5 điểm, môn Lịch sử 9,5 điểm và môn Địa lí 9,0 điểm. 

 
24-1.png
Em Trần Thị Hoàng Trang bên góc học tập của mình.
 
Chia sẻ về con gái mình, chị Hoàng Thị Ngát – mẹ của em Hoàng Trang nói ”Gia đình tôi làm nông, cả bố và mẹ đều không thể chỉ dẫn bài vở cho con nhưng chúng tôi cũng cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu được học tập. Cháu đạt kết quả như vậy, chúng tôi cũng mừng cô ạ”! Còn anh Trần Văn Tài – bố của em Hoàng Trang hỏi ”Cháu đậu thủ khoa à cô?”. Có thể người nông dân ấy chưa thực sự cảm nhận đầy đủ ý nghĩa cũng như niềm vinh dự của hai chữ ”Thủ khoa”, nhưng tôi đọc được niềm vui xen lẫn tự hào của người đàn ông ấy khi nhắc đến con gái mình. Mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc, sự tự hào cho người thân, gia đình chính là món quà quý giá mà em Trang đã mang lại cho các thành viên trong gia đình.
 
 
24-2-(2).png
Em Trần Thị Hoàng Trang – ngoài cùng bên phải cùng bố, mẹ và em trai.

Nói về học trò của mình, cô Hoàng Thị Diệu Loan, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12a4 trường THPT Trần Quốc Tuấn năm học 2022-2023 chia sẻ: ”Em Hoàng Trang là một lớp Phó học tập gương mẫu, đầy tinh thần trách nhiệm và có ý thức xây dựng tập thể. Em còn là học sinh chăm ngoan, luôn chịu khó học hỏi với tinh thần tự học rất cao. Những thành quả đạt được ngày hôm nay là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của em trong thời gian qua”.
          Ngoài thời gian học tập, những lúc có thời gian rảnh rỗi, Hoàng Trang thường phụ giúp gia đình làm những công việc đồng áng. Đó cũng là cách để em giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau thời gian dài học tập, đồng thời giúp em hiểu hơn về giá trị của lao động. Thấu hiểu cho những những vất vả, nhọc nhằn của bố mẹ nên ước mơ của Trang không chỉ là đam mê, sở thích riêng của bản thân mà em luôn nghĩ đến điều kiện thực tế của gia đình. Hoàng Trang chia sẻ ”Em muốn trở thành cô giáo vì em nghĩ mình có đủ tố chất và khả năng, tuy nhiên yếu tố quyết định để em lựa chọn ngành Sư phạm là vì số tiền hàng tháng mà những sinh viên theo học ngành Sư phạm sẽ được hỗ trợ. Điều đó góp phần giảm gánh nặng cho bố mẹ vì nhà em làm nông nên thu nhập rất bấp bênh, bố mẹ em còn phải nuôi em trai ăn học nữa”.
          Với số điểm em đạt được trong kì thi vừa qua, em dự định sẽ nộp nguyện vọng xét tuyển vào các trường Sư phạm trong nước, trong đó nguyện vọng 1 em sẽ chọn ngành Sư phạm Ngữ văn trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Sự chín chắn trong suy nghĩ, sự vững vàng trong kĩ năng mà em được rèn giũa trong quá trình tự học, tự làm, tôi tin em sẽ thành công trong tương lai gần. Chúc cho ước mơ trong veo của em sớm trở thành hiện thực.
Trần Thị Lê
 

Chuyên mục